Chuyển sang kỹ thuật số chỉ là bước khởi đầu. Với sự phát triển của công nghệ, ngày càng có nhiều dịch vụ chất lượng hơn có thể được tùy chỉnh một cách hiệu quả và tối ưu cho mọi khách hàng.
Việc ứng dụng ngày càng nhiều công nghệ vào trải nghiệm của khách hàng đã và đang giúp trải nghiệm dịch vụ ngân hàng trở nên trực quan và tự nhiên. Hướng đến tương lai không chỉ ở công nghệ mà là sự phát triển trải nghiệm tích hợp của cả sự đồng cảm giữa con người và năng lực của AI. Trong một báo cáo từ Accenture, có năm xu hướng được xác định là sẽ chuyển đổi không gian chi nhánh ngân hàng không chỉ từ hoạt động vận hành nội bộ của ngân hàng mà cả trải nghiệm được thiết kế đặc thù cho mọi khách hàng:
1. Sức mạnh DARQ:
Bốn công nghệ chắc chắn sẽ được tích hợp trong không gian văn phòng ngân hàng là: Hồ sơ phân tán, Trí tuệ nhân tạo, Thực tế mở rộng, Điện toán lượng tử. Do đó, các nhà thiết kế khi làm việc trong một dự án như vậy phải xem xét một giải pháp cơ sở hạ tầng công nghệ mạnh mẽ ẩn giấu bên dưới một giao diện nội thất thân thiện với khách hàng.
2. Tìm hiểu về khách hàng:
Để xây dựng mối quan hệ thân thiết hơn với khách hàng, việc giao tiếp một ngôn ngữ thiết kế vừa thể hiện tính chuyên nghiệp vừa quen thuộc là một thách thức thú vị. Tương tự như ngôn ngữ thiết kế không gian làm việc chung, nhưng trang trọng hơn một chút, nó nằm trong giới hạn mà các nhà thiết kế có thể thúc đẩy giải pháp đột phá.
3. Nhân viên+ :
Không chỉ là một không gian cho các giao dịch kinh doanh, chi nhánh còn là một nơi làm việc cho phép nhân viên tác nghiệp và phát triển không chỉ ở sự đồng cảm của họ với khách hàng mà còn trong sự vận hành chuyên nghiệp của họ trên nền tảng hệ thống công nghệ tiên tiến của ngân hàng. Cải tiến sẽ không đến ngay lập tức và quá trình chuyển đổi là từ khóa.
4. Bảo mật và bảo vệ mọi người:
Trên tất cả, một bong bóng vô hình không biểu thị sự thù địch và quyền lực nhưng vẫn cung cấp cho khách hàng cảm giác đảm bảo rằng họ đang giao dịch trong một không gian đáng tin cậy và được bảo vệ. Điều này có thể được giải đáp bằng cách tích hợp trải nghiệm giải pháp khách hàng được kết nối ngày càng tăng mà ngày càng ít phụ thuộc vào giấy tờ chứng thực mà nhiều vào danh tính kỹ thuật số.
5. Ngân hàng luôn hoạt động
Tự động hóa vừa là câu hỏi vừa là giải pháp để mang lại trải nghiệm ngân hàng toàn diện 24/7. Trong tình huống khó xử này, ranh giới của chức năng nội thất và ngoại thất bị thách thức hơn cả. Liệu chi nhánh ngân hàng có còn thức cho khách hàng dù nhân viên của họ đều đã nghỉ ngơi!